โรยเกลือ เพื่อให้เกิดควันน้อย

Last updated: 6 เม.ย 2563  |  6523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรยเกลือ เพื่อให้เกิดควันน้อย

วันนี้ Lamboochar มีเคล็ดลับมาแนะนำ ที่จะทำให้ควันนั้นน้อยลงมาฝาก

“เนื้อย่าง ไก่ย่าง หรือหมูปิ้ง อาหารปิ้งย่างทั้งหลายนั้น ล้วนแต่เป็นอาหารแสนอร่อย ที่หลาย ๆ คนนั้นชอบรับประทาน แต่บางคนนั้นไม่ชอบกลิ่นควันไฟที่ติดตามเสื้อผ้า และยังสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้านอีกด้วย นอกจากจะสร้างคามรำคาญหลาย ๆ อย่างที่ว่ามาแล้ว ควันเหล่านี้ยังเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย แต่บางท่านอาจจยังนิยมการย่างแบบใช้เตาถ่าน คงตัดใจได้ไม่ง่าย เพราะฉะนั้นการปิ้งย่างที่ลดการเกิดควันไฟให้น้อยลง วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำค่ะ”

ขั้นแรก ติดไฟโดยใส่ถ่านให้ได้ตามปริมาณที่ต้องการ จากนั้นพัดไฟให้ถ่านติดให้ทั่ว พอไฟติดถ่านแดงจนทั่ว ให้นำเกลือป่นที่เราใช้ทำอาหารโรยลงไปที่ถ่านติดไฟแล้ว หลังจากนั้นนำเนื้อที่เราจะย่างมาย่างได้เลยนะคะ และในช่วงระหว่างการย่างก็ทะยอยโรยเกลือได้เรื่อย ๆ ก็ได้นะคะ เกลือจะช่วยให้มีควันน้อยลงจนถึงไม่มีเลย

แต่ยังมีวิธีปิ้ง หรือย่างที่อาจจะช่วยลดสารก่อมะเร็งได้ ด้วยการปิ้ง หรือย่างอาหารด้วยไฟอ่อน ๆ หรืออาจจะนำเนื้อนั้นไปอบซักหน่อย แล้วจึงค่อยเอาไปปิ้งย่าง และพยายามอย่าให้เนื้อไหม้ติดตะแกรง และอย่าให้ไขมันนั้นหยดลงไปโดนถ่าน เพราะนั่นจะทำให้เกิดควันอย่างแน่นอนค่ะ

ควันไฟที่อยู่ที่เนื้อย่าง หลาย ๆ คนอาจจะดูว่าหอม น่ารับประทาน แต่จริง ๆ แล้วนั้นมันคือสารก่อมะเร็ง และที่สำคัญส่วนเนื้อที่ไหม้ ๆ อาจเหมือนเนื้อสุกแล้วแต่จริง ๆ แล้วคือเขม่าที่เกิดจากควันไฟ ดังนั้นหากใครที่ยังใช้เตาถ่านในการปิ้ง ย่าง อยู่นั้นสามารถวิธีนี้ไปทดลองใช้ได้ค่ะ  หรือเปลี่ยนมาใช้ถ่านอัดแท่งไร้ควัน Lamboochar แทน ปลอดภัยจากสารเคมี ให้ความร้อนสม่ำเสมอ ไว้ใจเราเรื่องปิ้งย่าง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้