ไม่ตกเทรนด์กับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม นครนายก

Last updated: 9 มิ.ย. 2563  |  4781 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่ตกเทรนด์กับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม นครนายก

       ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมานี้ สถานที่หลายๆที่ได้ปิดให้บริการเนื่องจากวิกฤตการเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID 19  หลังจากสถานการณ์การติดเชื้อภายในประเทศได้ลดลงแล้ว รัฐบาลได้ทำการปลดล๊อคให้หลายๆพื้นที่ดำเนินกิจกรรมได้ปกติ  ซึ่งตรงกับช่วงการเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทยพอดี การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ในแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาตินั้น เป็นเทรนด์ของการท่องเที่ยว ทำให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้รับพลังจากสีเขียวของต้นไม้ 
      ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ตั้งอยู่ใน ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ด้านหน้าวัดเป็นอุโมงค์ไผ่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ที่เอียงเข้าหากันระหว่างทางเดินที่ทอดยาวประมาณ 800 เมตร จนกลายเป็นอุโมงค์ไผ่เขียวขจีที่สวยงาม ซุ้มต้นไผ่นี้ มีบรรยากาศคล้ายกับเส้นทางสายป่าไผ่แห่งอราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Groves)  แห่งกรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติของซุ้มไผ่อันงดงามนั้นทำให้เราสัมผัสได้ถึงเสียงเสียดสีกันของต้นไผ่ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดของการ WFH อยู่บ้านเป็นเดือนๆ และการถูกจำกัดการเดินทาง   หากคุณมีกล้องดีๆและหนีบเอาช่างภาพฝีมือดีมาด้วย  แสงอาทิตย์ที่สาดลงมาเป็นลำแสงผ่านต้นไผ่  สีเขียวที่ไล่โทนตามความเข้มของแสง มิติของภาพแบบ perspective องค์ประกอบต่างๆของภาพจะทำให้คุณกลายเป็นนางแบบ และรู้สึกอยากอวดลงโซเชียลเลยละ     ไม่ไกลจากซุ้มป่าไผ่ ยังสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายกที่น่าสนใจอีกคือ เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9  การมาเที่ยวเขื่อนขุนด่านนี้ พลาดไม่ได้ในการชมวิวบนสันเขื่อน ซึ่งให้ภาพอ่างเก็บน้ำมุมสูงที่โอบล้อมด้วยภูเขาสวยงามขณะที่ฝั่งมองกลับไปยังตัวเมืองก็เป็นภาพพาโนรามาอลังการสุดลูกหูลูกตา หาเวลาไปเยี่ยมชมกันนะคะ (ขอบคุณเคดิตรูปภาพสวยๆจากเวป www.paiduaykan.com และ ww2.nakhonnayok.go.th)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้