ชนิดของไผ่ทางภาคเหนือ

Last updated: 27 มี.ค. 2563  |  5214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชนิดของไผ่ทางภาคเหนือ

  ทางตอนเหนือของประเทศไทยมีพันธุ์ไผ่ที่ปลูกเพื่อบริโภคหน่อ และเพื่อนำลำไม้ไผ่มาใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ดังในบทความของสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ตาม link ดังนี้ http://www.nan.doae.go.th/km2557/km.20.2558.pdf
  ชนิดของไผ่ที่ใช้ผลิต ผลิตภัณฑ์ Lamboochar นั้น มาจากไผ่ซางหม่น  และไผ่ซางนวล ซึ่งเป็นส่วนข้อไม้ไผ่ที่เหลือจากอุตสาหกรรมตะเกียบ ไม้จิ้มฟัน ไม้เสียบลูกชิ้น เมื่อข้อไม้ไผ่ที่ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มีปริมาณสะสมมาก หากกำจัดโดยการเผาทิ้ง จะทำให้เกิดฝุ่น ควันจากการเผาไหม้กลางแจ้งที่เป็นการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ต้นเหตุปัญหาหมอก ควัน เป็นพิษที่เกิดขึ้นทางภาคเหนือของประเทศไทย
  ทางบริษัท สหโคเจน กรีน ได้ตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate change ที่เกิดจากกิจกรรมการใช้พลังงานของมนุษย์  ข้อไม้ไผ่ที่เหลือจากกระบวนการผลิตจะถูกนำมาเผาในเตาเผาที่ได้มาตรฐาน ไม่ก่อให้เกิดควันรบกวน เพื่อผลิตถ่านอัดแท่ง และถ่านดูดกลิ่น
  Lamboochar จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมี ดิน ทราย ปนเปื้อน  เป็นผลิตภัณฑ์ถ่านอัดแท่ง food grade นำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการปรุงอาหาร สัมผัสอาหาร ประเภทปิ้ง ย่าง โดยตรงได้อย่างปลอดภัย
 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้